3 CONCEPTS 3 STORIES

2362 Views  | 

3 CONCEPTS 3 STORIES

3 CONCEPTS 3 STORIES
เรื่องไหนโดนใจคุณ
 
ในเส้นทางการออกแบบของ SKog เรื่องราวต่างๆได้ผ่านเข้ามาและทำให้เราได้เก็บเกี่ยวสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา เพื่อที่จะนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ สร้างสรรค์ผลงานภายใต้ concept ที่ถูกวางไว้ โดยปัจจุบันมีทั้งหมด 3 คอลเลคชั่น  
 
 
ด้วยความชื่นชอบและหลงใหลในความงามของทีวียุคเรโทร (RETRO) จึงได้นำเอาบางส่วนของรูปทรง มาเป็นส่วนผสมในการออกแบบในคอลเลคชั่นนี้ โดยออกแบบให้แต่ละตัวมีบุคลิกที่แตกต่างกัน ซึ่งเปรียบเสมือนบุคลิกของคนที่ไม่เหมือนกัน แต่อยู่ร่วมกันได้ จึงเป็นที่มาของ Character Furniture
 
 
ธรรมชาติที่อยู่รอบตัวเรานั้น มีผลทางด้านจิตใจและความรู้สึก การได้อยู่ร่วมกับธรรมชาติ ทำให้คนเรารู้สึกเติมเต็มและผ่อนคลายกับสิ่งที่ขาดหายไป SKog จึงได้ออกแบบภายใต้ concept "นำธรรมชาติเข้ามาไว้ในบ้าน"  ซึ่งในผลงานแต่ละชิ้น จะหยิบยกเรื่องราวและรูปทรงของธรรมชาติที่อยู่ใกล้ๆตัวเราไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ สัตว์ หรือแม้แต่วิวทิวทัศน์ นำมาตัดทอนให้ดูเรียบง่าย เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานที่ลงตัว
 
 
ในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ เป็นสมัยที่มนุษย์ยังไม่รู้จักการประดิษฐ์ตัวอักษร ยังไม่มีความเจริญก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี และความทันสมัยเหมือนอย่างในปัจจุบัน มนุษย์มีการสร้างเครื่องมือจากหิน ไม้และกระดูก ในการดำรงชีวิตที่เราเรียกกันว่า ยุคหิน (STONE AGE) จึงเกิดแรงบันดาลใจในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชุดนี้ ด้วยการออกแบบที่มีที่มาจาก  'หิน’ และ ‘ไม้’ ที่ถูกตัดทอนรูปทรงกับการจัดวางที่ไม่ซับซ้อน ซึ่งเป็นการสะท้อนตัวตนของมนุษย์กับการใช้ชีวิตอยู่อย่างเรียบง่ายและเข้าถึงธรรมชาติมากขึ้นเสมือนเป็นการย้อนกลับเข้าไปสู่ยุคหิน  (STONE AGE) 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy